LỄ THƯỢNG NGUYÊN – CẦU AN GIẢI HẠN

tham khảo thêm tại: lạc hồng viên
https://lachongvien-hoabinh.blogspot.com/2019/08/nghia-trang-lac-hong-vien-vp-dai-dien-ha-noi.html

Lễ Thượng Nguyên cầu an giải hạn và đi lễ chùa đầu năm là một hoạt động không thể thiếu của mỗi người dân dịp Tết đến, xuân về. Phong tục này đã trở thành một nét đẹp văn hóa tâm linh trong đời sống mỗi người Việt Nam.  

Tết đến xuân về là điểm khởi đầu cho một năm mới với nhiều mong ước, khát vọng mới tốt đẹp. Và vào dịp đầu xuân năm mới, người Việt Nam thường có phong tục đi lễ chùa. Phong tục này đã trở thành một nét đẹp văn hóa tâm linh trong đời sống mỗi người Việt Nam. Cửa chùa đất Phật là chốn bình yên, thanh tịnh. Với mong muốn tìm được sự bình an, gạt bỏ đi những muộn phiền, lo âu của năm cũ và cầu mong những may mắn, hạnh phúc trong năm mới.
Đi lễ chùa đầu năm là nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt Nam Người Việt tin rằng, đi lễ chùa đầu năm không đơn giản chỉ là để ước nguyên, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả trong cuộc mưu sinh. Về nơi cửa phật, giữa không gian thanh tịnh, mùi khói nhang, sắc màu của đèn hoa, mỗi chúng ta sẽ cảm thấy lòng mình trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn.
Hòa cùng không khí mùa lễ đầu năm vào ngày 04/02/2017 (tức ngày 08 Tết, năm Đinh Dậu), toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty CP ĐTXD & TM Toàn Cầu đã lên Chùa Kim Sơn Lạc Hồng thắp hương dâng lễ Thượng Nguyên cầu may mắn, cầu phúc, cầu tài. Tại đây cán bộ công nhân viên Công ty đã cùng chư tăng phật tử làm lễ dâng sao giải hạn đầu năm với mong muốn một năm mới an lành và bình an.

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày đi lễ đầu năm tại Chùa Kim Sơn Lạc Hồng:


lễ thượng nguyên, cầu an giải hạn 1
Từ sáng sớm rất đông khách hàng và phật tử đã đến chùa Kim Sơn Lạc Hồng
lễ thượng nguyên, cầu an giải hạn 2
lễ thượng nguyên, cầu an giải hạn 3
Khách hàng nghỉ ngơi hưởng lộc đầu xuân tại chùa Kim Sơn Lạc Hồng
lễ thượng nguyên, cầu an giải hạn 4
Thầy Thích Trí Thịnh – Trụ trì Chùa Kim Sơn Lạc Hồng làm lễ
lễ thượng nguyên, cầu an giải hạn 5
lễ thượng nguyên, cầu an giải hạn 6
lễ thượng nguyên, cầu an giải hạn 7
lễ thượng nguyên, cầu an giải hạn 8
lễ thượng nguyên, cầu an giải hạn 9
lễ thượng nguyên, cầu an giải hạn 10
lễ thượng nguyên, cầu an giải hạn 11

Cán bộ công nhân viên Công ty CP ĐTXD&TM Toàn Cầu làm lễ cùng khách hàng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét