Lễ Khởi công động thổ Nhà thờ Tứ Ân chùa Kim Sơn Lạc Hồng

tham khảo thêm tại: khuôn viên mộ lạc hồng viên
https://lachongvien-hoabinh.blogspot.com/2019/08/nghia-trang-lac-hong-vien-vp-dai-dien-ha-noi.html

Lễ Khởi công động thổ Nhà thờ Tứ Ân chùa Kim Sơn Lạc Hồng

Với sự quan tâm của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hòa Bình, sự đồng thuận giúp đỡ của các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể và sự hằng tâm hằng sản công đức của nhân dân Phật tử thập phương.
Sáng ngày 16/3/2017 (19/02/Đinh Dậu), chùa Kim Sơn Lạc Hồng (Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng Viên) đã long trọng tổ chức lễ Khởi công động thổ Nhà thờ Tứ Ân.

Đến chứng minh buổi lễ về phía chư tôn đức Tăng có: Đại đức Thích Đức Nguyên – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hòa Bình, Đại đức Thích Trí Thịnh – Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hòa Bình – Trụ trì Chùa Kim Sơn Lạc Hồng cùng đông đảo Tăng ni, Phật tử trong và ngoài tỉnh.
Tới dự buổi lễ có sự góp mặt của ông Nguyễn Mạnh Tuyền – Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐTXD&TM Toàn Cầu, ông Nguyễn Phúc Hào – Trưởng Ban QLDA Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng Viên và toàn thể cán bộ nhân viên công ty.
Về phía đại biểu chính quyền các cấp BTC đã đón tiếp: Đồng chí Trần Hải Lâm – Phó Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, đồng chí Đinh Văn Hùng – Phó Bí thư Thường trực Huyện Ủy – Chủ tịch HĐND Huyện Kỳ Sơn các ban ngành đoàn thể các cấp chính quyền.
Về phía khách mời Danh dự BTC đã đón tiếp: Quý đại biểu Ban trị sự các Huyện, Thành thị trong tỉnh Hòa Bình; hơn 1000 Phật tử từ các chùa trong và ngoài tỉnh; Quý nhân dân Phật tử địa phương; Quý khách hàng có người thân an nghỉ tại Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng Viên.
chùa kim sơn lạc hồng, nhà thờ tứ ân, công viên nghĩa trang lạc hồng viên 1
Buổi lễ được bắt đầu với Hồng danh đức Từ phụ Bổn Sư Thích Ca, đại chúng trang nghiêm hướng về Quốc kỳ và Đạo kỳ làm lễ chào cờ, mọi tiếng động đều lắng xuống cho một không gian tịch mịch trong phút nhập từ bi quán.
chùa kim sơn lạc hồng, nhà thờ tứ ân, công viên nghĩa trang lạc hồng viên 2
Đại đức Thích Đức Nguyên – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hòa Bình phát biểu khai mạc. Đại đức đã nhấn mạnh Phật giáo luôn luôn đồng hành cùng dân tộc. “Đạo Pháp thịnh thì quốc gia thịnh”. Tinh thần Phật giáo là ở trong tinh thần toàn dân. “Trên dưới đồng lòng toàn dân đoàn kết xây cảnh Phật. Xa gần hợp sức góp phần công đức dựng thiền môn”. Chính vì lẽ ấy bậc cổ đức đã dạy: “Đạo pháp xương minh do Tăng già hoằng hóa, Thiền môn hưng thịnh nhờ Phật tử phát tâm”. Ngày hôm nay với tâm niệm tri ân và báo ân, hoài bảo xây dựng được Nhà Tứ Ânnơi thờ tự chư vị Tiền bối Ân nhân.
chùa kim sơn lạc hồng, nhà thờ tứ ân, công viên nghĩa trang lạc hồng viên 3
Thay mặt cho nhân dân và tín đồ, Phật tử Nguyễn Thị Hương đã có đôi dòng cảm tưởng: “Trong kinh đức Phật dạy người làm ơn và báo ơn đều cao quý. Chúng con nhận ơn giáo dưỡng của quý thầy, tất nhiên phải lo báo đáp. Đóng góp xây dựng ngôi Tổ đường, giữ gìn ngôi già lam nơi đây là một trong những cách báo ơn thiết thực nhất. Chúng con nguyện sát cánh cùng Thầy để đời sau có một ngôi trường đạo đức, góp một viên gạch xây dựng nền tảng văn hóa dân tộc”.
Trong không khí hòa hợp giữa đạo và đời, đại chúng đã lắng nghe ý kiến phát biểu của Ông Trần Hải Lâm – Phó Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn. Thay mặt cho các cấp chính quyền Ông đã nhận định đạo Phật là đạo Hiếu vì thế việc xây dựng Nhà Tứ Ân là việc làm rất có ý nghĩa hợp lẽ đạo và thuận lòng dân. Bên cạnh đó Ông còn mong muốn Đại đức trụ trì cùng nhân dân, Phật tử đồng tâm, đồng lòng, góp công góp của để công trình sớm hoàn thành.
chùa kim sơn lạc hồng, nhà thờ tứ ân, công viên nghĩa trang lạc hồng viên 4
Thay mặt cho chư tôn đức Chứng minh, Đại đức Thích Trí Thịnh – Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hòa Bình – Trụ trì Chùa Kim Sơn Lạc Hồng đã có lời đạo từ với đại chúng. Thượng Tọa đã cho hội chúng hiểu rõ về lịch sử ngôi chùa Kim Sơn Lạc Hồng và ý nghĩa của việc xây dựng Nhà thờ Tứ Ân sẽ là nơi phụng thờ tượng niệm thanh tịnh trang nghiêm. Thượng tọa cũng mong muốn quý Phật tử cần thực hiện tinh thần lục hòa cộng trụ, phát tâm dõng mãnh với sự hằng tâm hằng sản của mình và vận động kêu gọi công đức phụ giúp cho Đai đức trụ trì hoàn thành tâm nguyện xây dựng Nhà Tứ Ân đúng với tinh thần Tri Ân và Báo Ân của Phật giáo.
chùa kim sơn lạc hồng, nhà thờ tứ ân, công viên nghĩa trang lạc hồng viên 5
Đại đức Thích Trí Thịnh – Trụ trì Chùa Kim Sơn Lạc Hồng tặng bảng vàng công đức cho những nhà hảo tâm đã phát tâm công đức cho nhà chùa sớm hoàn thành công trình tâm linh
Chư Tôn đức và quý đại biểu đã dành tất cả sự ưu ái cho Đại đức Trụ trì bằng những lẵng hoa tươi thắm và phát tâm công đức ngay trong ngày khởi công với số tiền là 71.000.000đ.
Buổi lễ động thổ diễn ra một cách trang nghiêm, chư tôn đức chứng minh, cùng đại biểu danh dự đã niêm hương bạch Phật và nghi thức động thổ trong tiếng vỗ tay đầy hỷ lạc.

chùa kim sơn lạc hồng, nhà thờ tứ ân, công viên nghĩa trang lạc hồng viên 6

Đăng nhận xét

0 Nhận xét