Lạc Hồng Viên: 3000 Khách hàng, Phật tử “nghẹn ngào” trong Đại lễ Vu lan Báo hiếu

https://lachongvien-hoabinh.blogspot.com/2019/08/nghia-trang-lac-hong-vien-vp-dai-dien-ha-noi.html

Lạc Hồng Viên: 3000 Khách hàng, Phật tử “nghẹn ngào” trong Đại lễ Vu lan Báo hiếu.

Vu Lan là ngày thể hiện sự hiếu kính và biết ơn của những người con tới bậc sinh thành, dưỡng dục… để được cài một bông hồng lên ngực áo, dù đó là bông hồng đỏ hay trắng và hoài niệm về Mẹ Cha.

Tháng Bảy âm lịch, chúng ta sẽ chứng kiến những hình ảnh đầy xúc động trong mùa Vu Lan khi những người con đón nhận một bông hoa hồng cài trang trọng lên ngực áo.
Để giúp Khác hàng và Phật tử được tỏ lòng biết ơn đến các đấng sinh thành, ngày 26/8 tức 5/7 Âm lịch, Ban trị sự Giáo hội phật Giáo tỉnh Hoà Bình cùng Công viên Tâm linh Lạc Hồng Viên đã tổ chức Đại lễ Vu Lan Báo hiếu tại Chùa Kim Sơn Lạc Hồng. Đây là đại lễ thường niên của nhà chùa để làm lễ cầu siêu cho những người yên nghỉ tại Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên và cầu bình an cho bà con Phật tử xa gần.
Mùa lễ Vu Lan năm nay theo ước tính của ban tổ chức đã có 3000 nghìn phật tử, người thân của những người đã mất nằm yên nghỉ tại Lạc Hồng Viên đến làm và dự lễ Bông hồng cài áo. Cảm xúc của buổi lễ đã khiến những người tham dự đều rơi nước mắt khi nghĩ về Cha Mẹ.
Đại đức Thích Trí Thịnh – Phó Ban trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Hoà Bình – Trụ trì Chùa Kim Sơn Lạc Hồng cho biết bông hoa hồng được chọn là biểu tượng của tình yêu, sự cao quý và ngát hương. Việc nhớ về bậc sinh thành và cài lên ngực bông hoa cao quý là tình cảm đẹp nhất, là chữ Hiếu mà con cái gửi đến bậc sinh thành. Với ý nghĩa đó, nhiều người Việt mình đến ngày Vu Lan đều cài một bông hoa màu hồng lên áo, ấy là biểu tượng của việc còn Mẹ – Cha.
Bông hồng màu đỏ cho những ai may mắn còn cha mẹ trên đời, bông hồng màu hồng cho những người còn mẹ mất cha và bông hồng trắng cho những người kém may mắn khi không còn cha và mẹ trên đời..
Theo Đại đức Thích Trí Thịnh những buổi lễ như này giúp cho tất cả mọi người nhất là các bạn trẻ khi nhớ về Mẹ – Cha, bậc sinh thành yêu quý mà trong nhịp thở gấp gáp của cuộc sống hiện đại, ai đó đã có phút sao nhãng, lãng quên.
Mùa báo hiếu tháng 7 Âm lịch cũng là dịp để chúng ta sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn, gửi gắm tình cảm và hành động thực sự tới những số phận nghèo khó, không may mắn xung quanh mình.
Mặc dù số lượng Khách hàng và Phật tự đông hơn dự kiến của ban tổ chức, tuy nhiên nhờ sự công tác chuẩn bị cẩn thận và chu đáo đã tạo nên sự thành công viên mãn cho chương trình và hoan hỉ cho mọi người trong ngày đại lễ.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ Vu Lan Báo Hiếu:


Đại lễ Vu lan Báo hiếu 2
Ngay từ sáng sớm rất nhiều gia đình Khách hàng đã đến viếng thăm phần mộ người thân đang an nghỉ tại Lạc Hồng Viên
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 3
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 4
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 5
Sau khi thăm viếng người thân, khách hàng trở về Chùa Kim Sơn Lạc Hồng để làm lễ cầu an cầu siêu cho các chân linh
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 6
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 7
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 8
Đại đức Thích Trí Thịnh – Phó Ban trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Hoà Bình – Trụ trì Chùa Kim Sơn Lạc Hồng cùng các phật tử làm lễ tại Chùa Kim Sơn Lạc Hồng
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 9
18h30 nghi lễ dâng y cúng dường, bông hồng cài áo và thả đèn hoa đăng chính thức được bắt đầu
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 10
Đại đức Thích Trí Thịnh phát biểu về nguồn gốc và ý nghĩa ngày Vu Lan, nhắc nhở con cháu phải có lòng biết ơn đến các đấng sinh thành
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 11
Cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Toàn Cầu cùng Chư tăng, Phật tử và Khách hàng nghiêm trang tỏ lòng thành kính trong buổi lễ.
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 12
Ông Nguyễn Mạnh Tuyền – Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐTXD&TM Toàn Cầu – Chủ đầu tư Dự án Công Viên Tâm Linh Lạc Hồng Viên phát biểu, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Hòa Bình cùng Chư Tăng, Phật tử và Khách hàng đã quan tâm và ủng hộ cho sự phát triển của Lạc Hồng Viên trong suốt nhưng năm tháng vừa qua.
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 13
Cán bộ Công ty CP ĐTXD&TM Toàn Cầu cùng Chư Tăng và các cấp chính quyền địa phương nghiêm trang làm lễ
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 14
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 15
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 16
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 17
Nghẹn ngào trong Nghi lễ Bông Hồng Cài áo
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 18
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 19
Thả đèn hoa đăng một nghi thức không thể thiếu trong ngày Vu lan, giúp cho con cháu được gửi gắm niềm thương nhớ và biết ơn đến ông bà, tổ tiên và các đấng sinh thành
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 20
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 21
Theo ước tính của Ban tổ chức đã có khoảng gần 3000 người tham dự Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017 tại Công viên Tâm Linh Lạc Hồng Viên
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 22
Đại lễ Vu lan Báo hiếu 23

Những hình ảnh đẹp trong nghi thức thả đèn hoa đăng tại đại lễ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét